Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Mong mỏi của gia đình bé gái 6 tuổi tố bị xâm hại

GiadinhNet - Sau khi nhận được kết luận của Cơ quan CSĐT về kết quả giám định, vợ chồng anh H không đồng ý và đã có đơn đề nghị làm rõ. Mỗi khi nghĩ đến sự việc, nghĩ đến tương lai của con gái, vợ chồng anh H không khỏi xót xa...

 Vợ chồng anh H kể lại sự việc với PV. Ảnh: S.M

Vợ chồng anh H kể lại sự việc với PV. Ảnh: S.M

Đề nghị giám định lại

Hơn 2 tháng qua, sự việc bé gái P.T.N (6 tuổi, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) tố cáo bị hàng xóm là T có hành vi xâm hại khiến dư luận phẫn nộ. Cho đến lúc này, anh P.V.H (SN 1971, bố cháu N) cùng vợ và người thân càng thấy bất an trước kết luận giám định của cơ quan chức năng.

Nhớ lại vụ việc, anh H kể, khoảng 9h sáng 4/5, do gia đình có việc bận nên vợ chồng anh gửi cháu N sang nhà bà Đỗ Thị Miến (hàng xóm) nhờ trông giúp. Tại đây, cháu N có chơi đùa với T. Khoảng một giờ sau, vợ anh H nhận được điện thoại của con gái gọi từ số máy của T. Qua điện thoại, cháu N khóc và đòi bố mẹ đón về nhà.

Do bị mù bẩm sinh nên khi đón con gái về, chị L (mẹ cháu N) không quan sát được các biểu hiện của con gái. Chỉ đến khi anh H tắm cho con và phát hiện vùng kín của cháu bị sưng đỏ, phồng rộp và chảy máu. Theo anh H, ngoài vết thương ở vùng kín, con gái anh còn có vết trầy xước và vết tím ở hai đầu gối. Nghi ngờ con gái mình bị xâm hại, anh H lập tức trình báo vụ việc tới Công an phường Quán Toan. Đồng thời, cháu N được đưa đi khám tại cơ sở y tế.

Sau khi tiến hành điều tra ban đầu, chiều 6/5, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can T để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, T được tại ngoại do bị mù cả 2 mắt sau một vụ tai nạn giao thông.

Trao đổi với PV, BS Đỗ Tuấn Lâm - Trưởng phòng khám đa khoa Chữ thập đỏ Quán Toan cho biết, ông là người trực tiếp thăm khám cho bé N vào tối 6/5 theo yêu cầu của Công an phường Quán Toan. Do không phải bác sỹ chuyên khoa nên ông chỉ khám ngoài vùng kín nạn nhân và xác nhận, vùng kín cháu bé có vết xây xát, xung huyết. Trên cẳng tay (gần vai) của nạn nhân có vết hình vòng cung, như vết cắn.

Cũng theo BS Tuấn Lâm, tại thời điểm khám cho cháu N, ông đã viết các chẩn đoán ra giấy, có đóng dấu xác nhận của phòng khám và giao cho Công an phường Quán Toan. Tuy nhiên, ông không lưu lại thông tin ca khám này tại sổ lưu giữ ở phòng khám.

Mới đây Công an quận Hồng Bàng đã thông báo kết luận giám định vụ việc. Theo kết luận này thì trên cơ thể cháu N không có dấu vết thương tích cũ và mới. Vùng kín tổn thương nhẹ và màng trinh chưa bị rách. Khi nhận được thông báo kết luận giám định, anh H không đồng tình vì theo anh, có một số tình tiết chưa chuẩn xác. Vì vậy, gia đình đã gửi đơn lên Công an TP Hải Phòng đề nghị giám định lại để làm rõ vụ việc.

Mong mỏi của gia đình nạn nhân

Đến giờ phút này, để cháu bé khỏi bị ảnh hưởng đến tâm lý, gia đình anh H đã đưa cháu N về quê ngoại một thời gian.

Chia sẻ với PV, chị L tâm sự, do bố chị là thương binh bị nhiễm chất độc da cam và mất một bên chân, cho nên khi sinh ra, chị bị ảnh hưởng từ những di chứng ấy khiến bản thân bị mù bẩm sinh. Cuộc sống khốn khó khi chỉ biết trông vào mấy sào ruộng khoán và ít đồng lương chế độ, nhưng thương con nên bố mẹ chị đã chạy chữa khắp nơi. Tuy vậy, bệnh tình của chị vẫn không thuyên giảm. Cảnh nghèo khó lại thêm chồng chất và bản thân chị L cũng không được học hành.

Biết mình bị bệnh, tự ti với các bạn bè cùng trang lứa, cho nên cuộc sống của chị L chỉ quẩn quanh ở nhà. Thậm chí, đến tuổi cập kê cũng không có ai đến tìm hiểu khiến chị càng cô đơn, buồn tủi. Nhưng may thay, ông trời không lấy hết của ai bao giờ khi chị có khả năng ca hát, hát những bài mang âm hưởng dân ca nên thỉnh thoảng chị ngồi ở các đền, chùa để mưu sinh.

Chính nhờ khả năng ca hát đó mà trong một buổi văn nghệ chị diễn ở đền, chùa đã khiến anh H mến mộ. Sau khi chia sẻ về hoàn cảnh, cả hai người đã vượt qua rào cản để đến với nhau. Cuộc sống của hai vợ chồng nghèo khó cứ như vậy trôi đi trong tình yêu thương đùm bọc và tiếng cười trẻ thơ. Bình thường, ai thuê chị làm gì thì chị làm đó. Nếu rảnh rỗi, vợ chồng chị đến các đền chùa để hát văn.

Anh H cho biết: “Từ khi xảy ra sự việc đến nay, cuộc sống của gia đình tôi bị xáo trộn và tâm lý vợ chồng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, điều khiến gia đình lo lắng nhất chính vụ việc chưa rõ ràng và cuộc sống sau này của con gái bị ảnh hưởng”.

Đức Tùy

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tin liên quan

Diễn biến bất ngờ vụ bé gái 6 tuổi bị cựu công an huyện xâm hại

Tags

pháp luậthiếp dâm trẻ emxâm hạihành vi hiếp dâm trẻ embé gái 6 tuổi

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Blog Archive