Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Hà Nội: Đã bắt được tên trộm 'kỳ cục' mất 1 tiếng đồng hồ để lấy chiếc xe điện

Tối muộn ngày 11-7-2018, lực lượng cảnh sát hình sự của Công an phường Hàng Mã đã bắt giữ đối tượng trộm cắp chiếc xe máy điện trên phố Lý Nam Đế (phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cách đó hơn 2 tháng, khi đối tượng này quay trở lại chính vị trí cũ để… dựng xe.

Vừa qua, PV Báo ANTĐ đã gặp anh Lê Trọng Kiên (SN 1976, trú tại phố Lý Nam Đế) là chủ chiếc xe máy điện bị mất trộm, để ghi nhận thông tin cập nhật về sự việc.

Theo đó, sau khi thực hiện vụ lấy trộm vào tối ngày 1-5-2018 , tới 23 giờ 30 phút ngày 11-7, đối tượng nam lại đến đúng vỉa hè nhà anh Kiên để… dựng, khóa chiếc xe máy, rồi đi bộ sang đường. Sau vài phút, đối tượng này quay lại và lấy xe đi.

 Hình ảnh tên trộm kỳ cục được camera ghi lại rõ nét

Hình ảnh tên trộm "kỳ cục" được camera ghi lại rõ nét

“Hôm đó, tôi đang ngồi trong nhà làm việc, và bất ngờ thấy có người khá quen dựng xe ở cửa nhà mình. Nhìn kỹ qua camera, tôi nhận ra đó chính là kẻ đã lấy trộm chiếc xe máy điện của tôi hơn 2 tháng trước. Do vậy, tôi đã lập tức cấp báo tới Công an phường (CAP) Hàng Mã, đồng thời chạy xe theo để không bị mất dấu đối tượng”, anh Kiên chia sẻ.

Tới phố Hàng Phèn, CSHS của CAP Hàng Mã đã áp sát, bắt giữ đối tượng và đưa về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Danh tính đối tượng được làm rõ là Hồ Hoàng Anh (SN 1980, trú tại số 145 phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng), từng có 2 tiền án về tội Cướp giật.

 Đối tượng Hồ Hoàng Anh bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Trung Hiếu

Đối tượng Hồ Hoàng Anh bị tạm giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Trung Hiếu

Từng trải qua 2 án tù, Hồ Hoàng Anh tỏ ra là một gã trộm khá “kỳ cục”, khi loanh quanh suốt 1 tiếng đồng hồ trước cửa nhà anh Lê Trọng Kiên hôm 1-5, rồi mới lấy được chiếc xe điện, và đã bị camera ghi nhận rõ chân dung (gia đình nạn nhân làm nghề kinh doanh công nghệ, trong đó có thiết bị camera). Và như đã đề cập ở trên, sau hơn 2 tháng, đối tượng này lại quay trở về đúng chỗ cũ, với những dấu hiệu nhận diện rất rõ ràng, chỉ để… dựng xe và đi “loanh quanh” gần đó, dẫn tới việc bị phát hiện và bắt giữ.

Theo An ninh Thủ đô

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tags

pháp luật

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Blog Archive