Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Khách Tây ở Hà Nội tố bị lừa bằng tiền âm phủ

Sau một ngày tham quan Hà Nội bằng xích lô và taxi, hai du khách người Pháp tố lái xe đã trả tiền thừa cho mình bằng tiền âm phủ.

Ngày 17/7, mạng xã hội lan truyền clip 2 du khách người Pháp cầm trên tay 3 tờ tiền âm phủ với vẻ hoang mang. Họ cho biết người đưa số tiền trên là một lái xe xích lô. Vụ việc đã gây bức xúc tới cộng đồng mạng.

Anh Hữu Phúc, nhân viên lữ hành trực tiếp gặp gỡ 2 vị khách ngoại quốc trên nói họ rất thất vọng và sợ hãi sau khi biết mình bị lừa ngay trong ngày đầu đến Việt Nam. "Họ dự định đi vịnh Hạ Long nhưng ngay sau đó đã hủy vì quá thất vọng", anh Phúc chia sẻ.

Theo lời anh Phúc, hai vị khách kể họ đáp máy bay đến Hà Nội và tham quan một số tuyến phố bằng xích lô với giá 600.000 đồng/giờ. Sau khi đi hết một giờ, họ đưa cho lái xe 3 tờ 500.000 đồng và được trả lại 900.000 đồng tiền âm phủ (gồm 2 tờ 200.000 đồng và 1 tờ 500.000 đồng). Đến sáng hôm sau, 2 vị khách ngoại quốc mới phát hiện mình bị lừa khi dùng 3 tờ tiền này trả taxi.

Anh Phúc nói đã liên lạc 2 vị khách để động viên họ trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên vị khách nam trả lời đến nay chưa chắc chắn tiền đó của ai trả vì trong ngày họ còn di chuyển thêm bằng cả phương tiện taxi.

"Người khách nói không muốn nhắc lại chuyện này vì bạn gái đang rất sợ hãi và thất vọng", lời anh Phúc.

 Hình ảnh vị khách người nước ngoài liên quan đến vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip.

Hình ảnh vị khách người nước ngoài liên quan đến vụ việc. Ảnh: Cắt từ clip.

Trao đổi với Zing.vn sáng 18/7, ông Nguyễn Văn Chinh (quê Hải Hậu, Nam Định) - người xuất hiện trong tấm hình vị khách nước ngoài cung cấp - thừa nhận mình là người chở 2 nhân vật trong câu chuyện lan truyền trên mạng. Tuy nhiên ông khẳng định bản thân không làm chuyện thất đức như vậy.

"Sau hôm gặp 2 vị khách, tôi nghỉ việc về quê để giúp gia đình chống bão. Khi biết hình ảnh của mình bị bêu trên mạng tôi rất buồn", người đàn ông miền biển chia sẻ.

Ông Chinh kể chiều 16/7 có chở 2 khách Tây đi từ chợ Hàng Da qua một số tuyến phố rồi về hồ Gươm. Chuyến đi kéo dài khoảng 30 phút và ông Chinh đòi khách 600.000 đồng.

"Hai người này vui vẻ lấy ra một sấp tiền rồi đưa cho tôi đủ 600.000 đồng. Họ còn bo thêm 20.000 đồng", người đạp xích lô chia sẻ.

Ông cho biết từ khi xảy ra sự việc đến nay ông suy sụp, mất ngủ vì nhận được nhiều lời hỏi han từ gia đình và đồng nghiệp. "Tôi không còn sức để đính chính hết những thông tin sai lệch mà người ta đang nói về mình. Bây giờ chỉ mong công an vào cuộc xác minh ai đưa tin thất thiệt để lấy lại danh dự cho tôi", người đàn ông mưu sinh bằng nghề xích lô nói.

Trao đổi với Zing.vn, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh, Chánh Văn phòng Sở du lịch Hà Nội, cho biết thanh tra của sở đang phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ vụ việc.

"Sau sự việc, hai vị khách không trình báo mà tiếp tục hành trình của mình. Chúng tôi vẫn chưa tìm được họ", bà Hạnh nói.

Sáng 18/7, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho biết đã nhận được thông tin trên và đang chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra.

Theo Zing.vn

Bài viết thuộc chuyên mục Pháp luật

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Tags

pháp luật

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Blog Archive